Bookmark and Share

e-Biz Expo 2016 คึกคัก! ตอบโจทย์ผู้สนใจรวยด้วยออนไลน์


“e-Biz Expo 2016” และ “Thailand e-Commerce Day” ด้วยแนวคิด “Digital in Your Hand”   เป็นไปด้วยความคึกคัก คนโซเชียล และธุรกิจออนไลน์ สนใจเข้าร่วมแชร์ประสบการณ์ และติดอาวุธการค้าดิจิตอลจากบรรดากูรู ด้วยความเชื่อมั่น รวยด้วยออนไลน์

ระหว่างวันที่ 9-11 มิ.ย. บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ร่วมกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงาน “e-Biz Expo 2016” งานแสดงบริการด้านอีคอมเมิร์ซ ครบวงจร ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์   ภายใต้แนวคิด “Digital in Your Hand”   เพื่อตอกย้ำความสำคัญของเศรษฐกิจดิจิทัล  โดยมีนางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์  อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธานในพิธีเปิด  อธิบดีกรมส่งเสริมธุรกจการค้า กล่าวว่า กรมฯมีนโยบายชัดเจนในการสนับสนุน e-Commerce โดยเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนงาน e-BIZ Expo 2016 เนื่องจากปัจจุบันการค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ e-Commerce มีความสำคัญจึงต้องกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจของไทยใช้ e-Commerce เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายสินค้าและบริการที่ดีมีคุณภาพมาตรฐาน  

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท เอ็น.ซี.ซี. กล่าวว่า ในปี 2558 การค้าขายออนไลน์มีมูลค่าประมาณ 70,000 ล้านบาท การจัดงาน e-biz expo 2016 อาจทำให้การค้าขายผ่านออนไลน์ ได้รับการตอบรับ เพิ่มเป็น 90,000 ล้านบาท 

นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป นีโอ กล่าวว่า งาน “e-Biz Expo 2016”  ส่งเสริมผู้ประกอบการตั้งแต่เริ่มต้นทำธุรกิจไปจนถึงผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ให้มีความพร้อมในการประกอบธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถแข่งขันได้ทั้งตลาดภายในประเทศและตลาดโลก ทั้งนี้ภายในงานได้นำองค์ความรู้ทางด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รวมถึงโซลูชั่นด้านต่างๆ จากบริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำกว่า 100 บริษัท มาคอยให้คำปรึกษา พร้อมเสนอช่องทางดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการไทย ที่จะได้รู้จักกับกลุ่มธุรกิจดิจิทัลต่างๆ มากมาย ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการได้ทันทุกการเปลี่ยนแปลงในวงการอีบิสซิเนส ถือเป็นการตอบโจทย์ผู้ประกอบการทุกระดับ เพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจมากขึ้น ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 10,000 คน เนื่องจากกระแสความนิยมในธุรกิจออนไลน์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีเม็ดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท
 
นอกจากนี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ยังได้ร่วมจัดงาน Thailand e-Commerce Day ครั้งที่ 5 ควบคู่กันภายในงานนี้ เพื่อสนับสนุนและสอดรับกันในการเสริมสร้างความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการที่เริ่มต้นค้าขายผ่านทางออนไลน์ รวมถึงการต่อยอดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยที่มีร้านค้าออนไลน์อยู่แล้วให้เข้าสู่เกณฑ์มาตรฐานคุณภาพ และปรับตัวเข้าสู่ช่องทางการตลาดสมัยใหม่ได้ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการขยายธุรกิจไทยสู่ตลาดสากล พร้อมมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวด “Best e-Commerce Website Award” และเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับรางวัลเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ดีเด่นในครั้งนี้

งาน “e-Biz expo 2016” และ “Thailand e-Commerce Day ครั้งที่ 5” ได้ใช้พื้นที่กว่า 5,000 ตร.ม. เพื่อรองรับ 4 โซนที่รวบรวมผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำ อาทิ โซนผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมขยายธุรกิจไปยังประเทศในกลุ่ม AEC ให้บริการครอบคลุมทุกส่วนธุรกิจ โซนระบบการชำระเงินออนไลน์ โซนผู้ให้บริการระบบขนส่งที่สนับสนุนและรองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และโซนการตลาดออนไลน์ รวมถึงโซนให้คำปรึกษาด้านอีคอมเมิร์ซของเมืองไทย อาทิ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย สภาอุตสาหกรรรมแห่งประเทศไทย และซิป้า ที่ร่วมใจกันมาให้คำปรึกษา เพื่อหวังต่อยอดความคิดให้ผู้ประกอบการไทย พร้อมรับมือกับเทรนด์ธุรกิจที่หลากหลาย และเตรียมความพร้อมทั้งด้านศักยภาพ และองค์ความรู้ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ให้นักธุรกิจไทยทัดเทียมคู่ค้าในตลาดโลก ตลอดจนการดึงกูรูในวงการ e-Business และดิจิทัล ทั้งจากในไทยและในระดับเอเชีย มาเผยข้อมูลแบบเจาะลึกผ่านเวทีสัมมนาซึ่งตลอดเวลา 4 วันของการจัดงานมีผู้สนใจร่วมงานอย่างคับคั่งเพื่อเรียนรู้การเป็นผู้ประกอบการการค้าขายออนไลน์ นับเป็นความสำเร็จของการจัดงานอีกครั้งหนึ่ง

หมายเหตุ : จากนิตยสาร MTODAY ฉบับประจำเดือนมิถุนายน 2559
บทความนี้ถูกอ่านไปแล้ว 558 ครั้ง
Hot News ประจำเดือน
ข่าวยอดนิยม 5 อันดับ

ฝากความคิดเห็น
ชื่อ * :
อีเมล์ * :
รหัสยืนยัน * : 35 + 99 =
ความคิดเห็น :